Cách cải thiện vị trí website trên Google Search

Cách cải thiện vị trí website trên Google Search

Việc gửi trang web của bạn sẽ làm cho trang web của bạn hiển thị trong Google Tìm kiếm, nhưng Nó sẽ không cải thiện thứ hạng của bạn cho các từ khóa được nhắm mục tiêu.

cách cải thiện google index

Để cải thiện thứ hạng của bạn trên các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn và để có được nhiều tìm kiếm hơn lưu lượng truy cập, bạn cần phải làm SEO cho trang web của bạn.

Thực hiện theo các bước sau để nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn trên các từ khóa được nhắm mục tiêu:

Gửi nội dung chất lượng cao

Bạn có thể nghe hàng ngàn lần, rằng chất lượng của bài viết quan trọng nhất. Và đó là sự thật.

Bạn có thể tối ưu hóa cao nội dung của mình cho SEO, nhưng nó sẽ không xếp hạng trừ khi nội dung của bạn tốt, ít nhất là không về lâu dài.

Dưới đây là một số mẹo để viết bài tốt:
  • Hãy suy nghĩ về ý định tìm kiếm của người dùng trước khi nhắm mục tiêu từ khóa. Cho Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm cùng một từ khóa, bạn sẽ cố gắng làm gì Tìm trong kết quả.
  • Giải thích chủ đề một cách chi tiết, để bất cứ ai cũng có thể hiểu được.
  • Cố gắng trả lời các câu hỏi phổ biến liên quan đến chủ đề.
  • Sử dụng nội dung trực quan như infographics, hình ảnh liên quan đến chủ đề của bạn.
Bạn cũng có thể thêm video nếu có thể.

Trang web tải nhanh và thân thiện với thiết bị di động

Đảm bảo trang web tải nhanh.

Nếu các bài viết trên blog của bạn mất 10-15 giây để tải, thì có khả năng khách truy cập sẽ quay lại trang SERP và truy cập một kết quả khác. Vì vậy, như một Kết quả là, trang web của bạn sẽ mất thứ hạng.

Mặc dù tốc độ tải của trang web phụ thuộc vào khả năng lưu trữ trang web của bạn, nhưng nó có thể được cải thiện.

Bạn có thể cải thiện tốc độ tải của trang web bằng cách:
  • Sử dụng Lazy tải hình ảnh và nhúng.
  • Sử dụng ít phông chữ hơn.
  • Nén hình ảnh.

Tính thân thiện với thiết bị di động phụ thuộc vào chủ đề trang web của bạn. Hầu như tất cả các chủ đề mới là thân thiện với thiết bị di động trên WordPress và Blogger, nhưng bạn nên kiểm tra thủ công sử dụng Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động.

Chứng chỉ SSL

Đảm bảo trang web của bạn có chứng chỉ SSL. Google xếp hạng các trang web có SSL chứng chỉ cao hơn các trang web không có chứng chỉ SSL.

Nếu bạn đang sử dụng Blogger, thì bạn sẽ nhận được chứng chỉ SSL miễn phí cho miền tùy chỉnh của mình. Và nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn cũng có thể nhận được SSL miễn phí chứng chỉ sử dụng Cloudflare.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng. Ba điểm đầu tiên tôi đề cập là cần thiết, nhưng hàng tấn Các trang web sẽ có những điều đó được thực hiện.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đánh bại họ để đạt được thứ hạng cao hơn?

Câu trả lời là, bằng cách làm SEO.

Bây giờ để nói sự thật, SEO là một chủ đề rộng lớn. Nhưng, tôi đang liệt kê tốt nhất Các thực hành cần tuân theo:
  • Thêm mô tả meta tốt cho blog của bạn.
  • Viết tiêu đề tốt cho bài viết của bạn và bao gồm từ khóa được nhắm mục tiêu trong tiêu đề.
  • Thêm Từ khóa được nhắm mục tiêu vào Mô tả tìm kiếm của mỗi bài đăng.
  • Sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu trong liên kết cố định của bài đăng của bạn.
  • Sử dụng liên kết nội bộ (liên kết đến bài viết của riêng bạn).
  • Sử dụng liên kết bên ngoài, bằng cách liên kết đến các bài viết có liên quan của các trang web khác.
Trong khi thêm từ khóa trong Tiêu đề, Mô tả tìm kiếm, hãy đảm bảo bạn làm điều đó trong một cách tốt. Đừng chỉ mạnh mẽ thêm các từ khóa ở khắp mọi nơi.
Người dùng Blogger cũng đọc:

Tận dụng lợi thế của Search Console

Mặc dù việc thêm sản phẩm miền trong Search Console là một khởi đầu, nhưng bạn có thể làm được nhiều việc nhiều hơn với Search Console.

Đây là những gì bạn cần làm:

Gửi sơ đồ trang web trên Search Console

Bạn phải gửi sơ đồ trang web XML của trang web của mình trên Google Search Console. Nó sẽ giúp Google Crawlers tìm kiếm bài viết mới dễ dàng.

Trong WordPress và Blogger, sơ đồ trang web được tạo tự động. Và bạn có thể truy cập nó bằng cách sử dụng một URL tương tự (chỉ cần thêm tên miền của riêng bạn).

https://www.example.com/sitemap.xml

 

Nếu bạn đang sử dụng plugin Yoast SEO, thì bạn có thể sử dụng

https://www.example.com/sitemap_index.xml

Bây giờ, hãy đăng nhập vào tài khoản Search Console của bạn, chọn sản phẩm miền rồi truy cập vào phần sơ đồ trang web. Nhập URL sơ đồ trang web của bạn và gửi nó.

How to submit sitemap in Google Search Console

Kiểm tra URL

Gửi sơ đồ trang web chắc chắn sẽ giúp các bài đăng trên trang web của bạn được lập chỉ mục nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gửi bài đăng để lập chỉ mục theo cách thủ công.

Bạn phải sử dụng công cụ kiểm tra URL trong Search Console. Gửi tất cả các liên kết bài viết mới trong công cụ kiểm tra URL và yêu cầu lập chỉ mục.

Phân tích SEO

Bạn cũng có thể sử dụng phân tích SEO được cung cấp trong Search Console để xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn.

Bước này sẽ không giúp bạn ngay từ đầu. Nhưng khi trang web của bạn phát triển và ngày càng nhận được nhiều lượt truy cập tìm kiếm, nó sẽ là công cụ tốt nhất cho bạn.

Trong tab Hiệu suất, bạn có thể xem tất cả các từ khóa mà bạn đang xếp hạng. Bạn cũng có thể xem bài đăng nào đang nhận được nhiều lượt xem nhất và người dùng thiết bị và quốc gia nào.

Nó có thể giúp gì cho bạn?

Ví dụ: nếu bạn đang xếp hạng ở vị trí 5 cho một từ khóa cụ thể, thì bạn có thể tìm kiếm từ khóa.

Đọc tất cả các bài viết ở trên bạn và cập nhật bài viết của bạn với các chủ đề bổ sung mà họ đang đề cập. Nó chắc chắn sẽ giúp bài viết của bạn xếp hạng cao hơn cho từ khóa đó.

Trải nghiệm trang

Vào năm 2021, Google đã thông báo rằng trải nghiệm trang của một trang web là một yếu tố xếp hạng. Vì vậy, tốt nhất là có được trải nghiệm trang tốt cho người dùng của bạn.

Trong phần Trải nghiệm trang của Search Console, bạn có thể thấy tất cả các URL không thành công không có Trải nghiệm trang tốt. Vì vậy, một khi bạn tìm thấy về các trang, bạn cần cập nhật chúng.

Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng trang web của bạn có trải nghiệm trang tốt và nó không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thứ hạng của bạn.

Kết luận

Bây giờ, nếu bạn làm theo tất cả các bước này, blog của bạn chắc chắn sẽ có trên Google Tìm kiếm. Tuy nhiên, ở trên Google không có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập.

Khi blog của bạn được lập chỉ mục, sẽ mất một thời gian trước khi bạn xuất hiện trên trang 1 của Google cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào.

Đối với các blog hoặc trang web mới, có thể mất đến 6 tháng để xếp hạng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu, vì vậy đừng thất vọng. Chỉ cần tiếp tục tạo nội dung mới và làm theo các bước sau.
Tôi hy vọng bài đăng trên blog này đã giải quyết tất cả các truy vấn, nếu không thì hãy bình luận lại.

Hiju Blog

I'm HiJu

Post a Comment

Previous Post Next Post