Hướng dẫn thay đổi chủ đề cho trang Blogger Blogspot - Tăng cường sự đa dạng và sự tươi mới

Hướng dẫn thay đổi chủ đề cho trang Blogger Blogspot - Tăng cường sự đa dạng và sự tươi mới

Bạn muốn thay đổi chủ đề cho trang Blogger Blogspot của mình? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi chủ đề một cách dễ dàng và tạo sự đa dạng cho trang web của bạn.

thumnail

Trang Blogger Blogspot là một nền tảng blogging phổ biến và miễn phí, được sở hữu bởi Google. Mặc dù Blogger không cung cấp nhiều tùy chọn chủ đề so với WordPress, nhưng bạn vẫn có thể thay đổi chủ đề để mang lại sự tươi mới và đa dạng cho trang web của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi chủ đề cho trang Blogger Blogspot của mình.

Bước 1: Tìm chủ đề mới

Đầu tiên, bạn cần tìm một chủ đề mới phù hợp với nội dung và mục đích của trang web của bạn. Có nhiều trang web cung cấp các mẫu chủ đề Blogger miễn phí mà bạn có thể tìm kiếm trên Internet. Hãy chọn một chủ đề màu sắc và bố cục phù hợp với ý tưởng và phong cách thiết kế của bạn.
Mình giới thiệu với các bạn một trang web khá nổi tiếng cũng cấp những template mẫu có phí và miễn phí đa dạng. Đó là Blogger Templates 2023 • Top Best Free • New Templates (gooyaabitemplates.com)

gooyaabitemplates

Ở trang web này, bạn có thể chọn cho mình một template phù hợp với nội dung blog của bạn. Sau đó hãy tải về và sử dụng. Bạn có thể xem review trước khi chọn template đó.

mẫu template

Sau khi tải về, hãy giải nén file đã tải. Bạn sẽ thấy có một số file đi kèm nhưng hãy quan tâm đến file có đuôi mở rộng là .xml. 

nội dung file nén

Nhấn chuột phải vào file đó và mở lên bằng Notepad. Sau đó copy tất cả nội dung bên trong file đó và tiếp tục làm theo các bước bên dưới.

nội dung file xml

Bước 2: Sao lưu dữ liệu

Trước khi thay đổi chủ đề, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu toàn bộ dữ liệu của trang Blogger của mình. Điều này đảm bảo rằng bạn không mất dữ liệu quan trọng nếu có sự cố xảy ra trong quá trình thay đổi chủ đề.

Để sao lưu dữ liệu, hãy đăng nhập vào trang quản trị Blogger của bạn, sau đó điều hướng đến mục "Cài đặt" và nhấp vào "Sao lưu và phục hồi". Tại đây, bạn có thể tải xuống bản sao lưu của toàn bộ nội dung trang web của mình.

Bước 3: Thay đổi chủ đề

Sau khi bạn đã chuẩn bị một chủ đề mới và sao lưu dữ liệu, bạn có thể tiến hành thay đổi chủ đề cho trang Blogger của mình.

Đăng nhập vào trang quản trị Blogger và điều hướng đến mục "Chủ đề" trong thanh điều hướng bên trái. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các chủ đề có sẵn và một nút "Tùy chỉnh" cho phép bạn tùy chỉnh chủ đề hiện tại của mình.

trang chủ đề

Nhấp vào nút "TÙY CHỈNH" và bạn sẽ được đưa đến trình chỉnh sửa giao diện chủ đề. Từ đây, bạn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, bố cục và các yếu tố khác của chủ đề theo ý thích của mình. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh và logo của riêng mình để cá nhân hóa trang web.

Nhấn vào nút mũi tên xuống bên cạnh nút "TÙY CHỈNH" và chọn chỉnh sửa bằng HTML.

chỉnh sửa html

Xóa hết nội dung có trong phần này và copy nội dung trong file .xml đã tải trước đó dán vào đây. Sau đó nhấn nút lưu ở trên góc phải màn hình.

Bước 4: Kiểm tra và tinh chỉnh

Sau khi bạn đã thay đổi chủ đề theo ý thích của mình, hãy kiểm tra trang web của mình để đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng như mong đợi. Xem xét từng trang và bài viết để đảm bảo không có lỗi hiển thị hoặc vấn đề về bố cục.

Hãy vào trang blog của bạn và kiểm tra xem template đã được áp dụng cho web của bạn chưa nhé.

kết quả

Nếu bạn gặp phải vấn đề gì, đừng ngần ngại để lại bình luận tại bài viết này nhé.

Kết luận:

Thay đổi chủ đề cho trang Blogger Blogspot có thể tạo sự đa dạng và tươi mới cho trang web của bạn. Bằng cách làm theo các bước hướng dẫn trong bài viết này, bạn có thể thay đổi chủ đề một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hãy luôn nhớ sao lưu dữ liệu trước khi thay đổi chủ đề và kiểm tra kỹ trang web của bạn sau khi thực hiện thay đổi. Điều này đảm bảo rằng trang web của bạn vẫn hoạt động đúng và thu hút người đọc một cách tốt nhất.

Nâng cao sự đa dạng và tươi mới của trang Blogger Blogspot của bạn bằng cách thay đổi chủ đề ngay hôm nay!

Chúc các bạn thành công!

Hiju Blog

I'm HiJu

Post a Comment

Previous Post Next Post