Cách kết nối Blogger với Google Analytics

Cách kết nối Blogger với Google Analytics

Hướng dẫn từng bước để Kết nối trang web Blogger với Google Analytics. Đây là phương pháp tích hợp trang web Blogger đơn giản nhất với Google Analytics.

Bạn có muốn cài đặt Google Analytics trên Blogger hoặc kết nối trang web blogger với Google Analytics không? Bài đăng này sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể kết nối Google Analytics với trang web của mình trong Blogger.

Cách kết nối Blogger với Google Analytics

Google Analytics là một công cụ miễn phí do Google cung cấp, nó là một phần mềm phân tích web giúp bạn biết thêm về đối tượng của mình từ thống kê lưu lượng truy cập của trang web của bạn.

Có rất nhiều hướng dẫn có sẵn về cách cài đặt Google Analytics trên WordPress, nhưng tôi không thể tìm thấy hướng dẫn được mô tả tốt cho Blogger ở bất cứ đâu. Hầu hết các hướng dẫn hoặc bài viết đều dành cho trang tổng quan Blogger cũ sử dụng ID thuộc tính Analytics, điều này có thể gây nhầm lẫn.

Vì vậy, trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn phương pháp từng bước để kết nối Google Analytics với trang web Blogger của bạn.

Đầu tiên, tôi sẽ thảo luận về tầm quan trọng của Google Analytics và cách bạn có thể phát triển khán giả của mình với sự trợ giúp của Google Analytics. Sau đó, tôi sẽ chỉ ra phương pháp để thêm Google Analytics vào các trang web Blogger.

Và cuối cùng giải thích, làm thế nào bạn có thể xem thống kê lưu lượng truy cập chi tiết của các trang web của bạn trên Google Analytics. Sẵn sàng, hãy bắt đầu.

Tầm quan trọng của Google Analytics

Sau khi bắt đầu một blog hoặc trang web, mục tiêu số 1 của bạn là nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nhưng, bạn không thể làm điều đó trừ khi bạn viết về các chủ đề mà mọi người muốn đọc. Google Analytics hiển thị cho bạn dữ liệu quan trọng của khách truy cập trang web của bạn và giúp bạn hiểu các chi tiết quan trọng như:

Tầm quan trọng của Google Analytics

Audience Details

Google Analytics cung cấp số liệu thống kê chi tiết về khách truy cập vào trang web của bạn. Nó cho bạn biết vị trí của khán giả hoặc họ đang sử dụng trình duyệt nào. Nó cũng hiển thị cho bạn thông tin như hỗ trợ Flash, Ngôn ngữ, Độ phân giải màn hình và hơn thế nữa.

Những dữ liệu này có thể cực kỳ hữu ích và có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng blog của mình, nếu hầu hết người dùng không tương thích với flash, thì bạn nên thay thế các yếu tố flash từ trang web của mình. Nó sẽ giúp người dùng tận dụng tốt nhất từ trang web của bạn.

Hành vi của người dùng

Với sự trợ giúp của Google Analytics, giờ đây bạn có thể kiểm tra hành vi của người dùng trên trang web của mình như họ ở lại trang web của bạn bao nhiêu hoặc bài đăng phổ biến nhất là gì.

Bạn cũng có thể kiểm tra bài đăng nào không hoạt động tốt và cải thiện chúng. Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ thoát của trang web của bạn.

Tương tác người dùng

Bạn cũng có thể kiểm tra tương tác của người dùng với trang web của mình. Bạn có thể kiểm tra xem liên kết hoặc hình ảnh nào đang nhận được nhiều nhấp chuột hơn và cải thiện chúng. Bạn cũng có thể tìm thấy các bài đăng có ít tương tác nhất và sau đó cải thiện nội dung trong bài đăng.

Traffic Details

Google Analytics hiển thị cho bạn các nguồn lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Nó cho bạn thấy tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các nguồn khác nhau.

Ví dụ: nó sẽ chia nhỏ lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các nguồn như Công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập Truyền thông xã hội và lưu lượng truy cập trực tiếp từ các liên kết giới thiệu trang web khác. Nó cũng sẽ cho bạn thấy công cụ tìm kiếm nào gửi cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Đối với lưu lượng truy cập truyền thông xã hội, bạn sẽ biết phương tiện truyền thông xã hội nào đang hoạt động tốt nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập và làm việc với chúng nhiều hơn.

Biết chi tiết lưu lượng truy cập chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu phương pháp nào hoạt động và phương pháp nào không hoạt động.

Đăng ký Google Analytics

Bây giờ bạn đã biết về tầm quan trọng của Google Analytics, đã đến lúc đăng ký nó. Như tôi đã nói trước đây, Google Analytics hoàn toàn miễn phí và quá trình đăng ký cũng khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một tài khoản Google và sau đó bạn chỉ cần làm theo các bước sau.

Đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn

Đăng nhập vào tài khoản google bạn muốn sử dụng cho Google Analytics. Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản google mà bạn đã sử dụng để tạo tài khoản blogger của mình.

Mở trang web Google Analytics

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình, hãy truy cập Trang web Google Analytics. Bạn sẽ thấy một trang như thế này.

Mở trang web Google Analytics

Tiếp theo, bạn phải nhấp vào nút "Start measuring".

Thiết lập tài khoản Google Analytics

Tiếp theo, bạn cần thiết lập tài khoản Google Analytics của mình. Bạn phải nhập tên tài khoản trước, tên này sẽ được sử dụng nội bộ để bạn có thể sử dụng tên riêng hoặc tên doanh nghiệp của mình.

Thiết lập tài khoản Google Analytics

Trên trang tiếp theo, bạn phải thực hiện thiết lập thuộc tính. Nhập tên thuộc tính và chọn múi giờ và đơn vị tiền tệ cho tài khoản của bạn. Đối với tên tài sản, bạn chỉ cần viết tên trang web của mình.

cách thêm tên tài sản google analytics

Trên trang tiếp theo, bạn cần thêm thông tin doanh nghiệp. Bạn có thể thiết lập nó theo niche Blog của bạn, và nhấp vào nút "tạo".

cách thêm thông tin doanh nghiệp Google Analytics

Tiếp theo, bạn sẽ chọn cho mình mục tiêu kinh doanh trên trang web của bạn.

cách chọn mục tiêu kinh doanh trong google analytics

Tiếp theo, bạn phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Google Analytics. Đọc các điều khoản và sau đó nhấp vào Đồng ý.

Google Analytics Terms

Sau khi chấp nhận chính sách. cuối cùng bạn có thể thấy bảng điều khiển của Google Analytics. Điều đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu là chọn một nền tảng. Chọn tùy chọn "Web".
Nhập URL và tên trang web blogger của bạn ở đó và nhấp vào Tạo luồng.

Add Blogger Website URL on Google Analytics

Bây giờ bạn sẽ thấy chi tiết webstream. Với thiết lập Google Analytics này đã hoàn tất, bước tiếp theo là kết nối nó với trang web của bạn được lưu trữ trên Blogger.

Kết nối trang web Blogger với Google Analytics

Sau khi bạn tạo luồng web bằng URL trang web của mình trên Google Analytics, hãy làm theo các bước sau để kết nối Trang web Blogger của bạn với Google Analytics.

Copy Global Site Tag Script

Trên Google Analytics, trong chi tiết Webstream, nếu bạn cuộn xuống một chút, bạn sẽ thấy tùy chọn "Thẻ trang web toàn cầu". Nhấp vào nó và sau đó sao chép mã HTML hoàn chỉnh từ đó.

Global Site Tag HTML Code

Dán tập lệnh thẻ toàn trang web vào chủ đề Blogger

Bây giờ hãy mở bảng điều khiển Blogger của bạn và chuyển đến phần chủ đề. Bây giờ hãy làm theo các bước sau:
  • Nhấp vào "Chỉnh sửa HTML" và truy cập mã HTML mẫu.
  • Nhấn CTRL + F và tìm kiếm thẻ <head>.
  • Dán mã Global site tag HTML code mà bạn đã sao chép từ trang tổng quan Google Analytics, ngay bên dưới thẻ <head>.
  • Lưu mẫu.
Vậy là xong, khi bạn lưu mẫu, trang web blogger của bạn sẽ được kết nối với Google Analytics. Bạn cũng có thể xác minh nó bằng cách kiểm tra khách truy cập thời gian thực trên trang web của bạn.

Bạn cũng có thể thích:

Kết luận

Google Analytics có thể rất hữu ích trong hành trình viết blog của bạn, bạn chắc chắn nên tích hợp nó với các trang web của mình. Trong bài đăng trên, tôi đã mô tả cách bạn có thể kết nối bất kỳ trang web blogger nào với Google Analytics từng bước.
Nếu chúng tôi tóm tắt bài đăng thì đây là những bước chính để kết nối trang web của bạn với Google Analytics.
  • Tạo tài khoản Google Analytics.
  • Tạo luồng web với URL trang web của bạn.
  • Sao chép tập lệnh HTML thẻ toàn trang web.
  • Dán tập lệnh HTML vào mẫu Blogger.
  • Lưu mẫu.

Hy vọng điều này xóa tan mọi nghi ngờ của bạn về việc kết nối trang web của bạn với Google Analytics. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ sự nhầm lẫn, cảm thấy tự do để bình luận.

Hiju Blog

I'm HiJu

Post a Comment

Previous Post Next Post