Cách thiết lập trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục trên Blogger

Cách thiết lập trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục trên Blogger

Cách thiết lập trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục trên Blogger để trang web của bạn được lập chỉ mục nhanh chóng. Chỉ cần sử dụng các trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục này.

Hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn các cài đặt tốt nhất cho trình thu thập thông tin và lập chỉ mục trên Blogger, để trang web của bạn có thể xếp hạng nhanh hơn.

Không có bất kỳ Plugin nào có sẵn cho SEO trong Blogger, vì vậy bạn phải sử dụng Mọi tùy chọn có sẵn để lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing nhanh hơn.

Trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục trên Blogger có thể đóng vai trò chính đối với Trang web Blogger để được lập chỉ mục nhanh chóng, vì vậy bạn phải thiết lập nó đúng cách.

Trình thu thập thông tin là gì?

Trình thu thập thông tin

Trình thu thập thông tin, còn được gọi là bot hoặc nhện, được điều hành bởi các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Nó phát hiện và quét các trang web và sau đó lập chỉ mục chúng trong cơ sở dữ liệu.

Do đó, các trang web đó có thể được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Mục tiêu chính của các trình thu thập thông tin này là tìm hiểu và phân loại các chủ đề và nội dung trên trang web để chúng có thể được truy xuất bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm chúng.

Lập chỉ mục là gì?

Lập chỉ mục hoặc lập chỉ mục Tìm kiếm giống như thêm sách vào một thư viện khổng lồ có nhãn. Vì vậy, các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng lấy thông tin từ nó, bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm trên internet.

Vì vậy, điều rất quan trọng là trang web của bạn phải được lập chỉ mục, nếu không, nó sẽ không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục trên Blogger

Trong Blogger, tùy chọn cài đặt trạng thái lập chỉ mục và trình thu thập thông tin vẫn không bị ảnh hưởng theo mặc định.

Điều đó không có nghĩa là blog của bạn sẽ không được lập chỉ mục, nhưng sẽ mất tương đối nhiều thời gian hơn để lập chỉ mục các bài đăng trên blog của bạn. Vì Trình thu thập thông tin sẽ thu thập dữ liệu mọi thứ trên trang web của bạn bao gồm các trang không cần thiết như trang đã lưu trữ.

Vì vậy, bạn phải bật cài đặt Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục và tùy chỉnh nó. Nó sẽ giúp Trình thu thập thông tin hiểu bài đăng và trang nào cần thu thập dữ liệu và bài đăng của bạn sẽ được lập chỉ mục nhanh hơn nhiều.

Custom Robot.txt

Đăng nhập vào bảng điều khiển Blogger, sau đó đi tới cài đặt blog, sau đó cuộn xuống cài đặt Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục. Trước tiên, bạn cần bật tùy chọn .txt robot tùy chỉnh.

Tệp .txt robot thông báo cho trình thu thập dữ liệu web những bài đăng hoặc trang nào nó có thể yêu cầu và trang nào không bắt buộc phải bò. Nó cũng giúp trang web của bạn tránh được quá nhiều bot Yêu cầu.

Bây giờ, bạn phải thêm robot tùy chỉnh.txt, vì điều đó trước tiên bạn phải tạo ra một tập tin .txt robot. Bạn chỉ cần sao chép ví dụ dưới đây và dán nó sau khi thay đổi tên miền.

User-agent: *

Disallow: /search

Allow: /

Sitemap: https://YourDomain.com/sitemap.xml

add robot.txt


Thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh

Khi bạn bật tùy chọn cho thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh, bạn sẽ thấy rằng Thẻ trang chủ, thẻ Lưu trữ và Tìm kiếm trang cũng như các tùy chọn thẻ Bài đăng và Trang có sẵn. Hãy để tôi giải thích ý nghĩa của các thẻ đó.

  • all: Điều đó có nghĩa là không có bất kỳ hạn chế nào đối với trình thu thập dữ liệu hoặc Lập chỉ mục bất kỳ trang nào.
  • noindex: Nếu tùy chọn này được chọn cho bất kỳ trang nào, thì trình thu thập thông tin Không thể thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục trang đó.
  • nofollow: Bài đăng trên blog chứa cả liên kết nội bộ và bên ngoài. Trình thu thập thông tin tự động thu thập dữ liệu tất cả các liên kết trên bất kỳ trang web nào, nhưng nếu bạn không thu thập dữ liệu Muốn trình thu thập thông tin thu thập dữ liệu bất kỳ liên kết nào trên bất kỳ trang nào, thì bạn phải bật tính năng này sự quyết định.
  • none: Nó có nghĩa là cả "noindex" và "nofollow" cùng một lúc.
  • noarchive: nó sẽ xóa bất kỳ liên kết được lưu trong bộ nhớ cache nào khỏi tìm kiếm.
  • nosnippet: Nó sẽ dừng các công cụ tìm kiếm hiển thị các đoạn trích của web của bạn .pages.
  • noodp: Nó sẽ xóa tiêu đề và đoạn trích khỏi thư mục mở các dự án như DMOZ.
  • noTranslate: Thao tác này sẽ dừng trình thu thập thông tin hiển thị bản dịch trên Trang.
  • noimageindex: trong trường hợp này, bài đăng của bạn sẽ được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục, Nhưng tất cả các hình ảnh sẽ không được lập chỉ mục.
  • unavailable_after: tùy chọn này giúp noindex bất kỳ bài đăng nào sau một thời gian cụ thể.

Bây giờ bạn đã biết tất cả các chi tiết về các thẻ robot, bạn có thể tự quyết định chọn thẻ nào. Nhân tiện, đây là các cài đặt tốt nhất cho bất kỳ blog hoặc trang web bình thường nào. Chỉ bật các thẻ này theo danh mục.

Thẻ robot tùy chỉnh cho trang chủ: all, noodp

Thẻ robot tùy chỉnh cho các trang lưu trữ và tìm kiếm: noindex, noodp

Thẻ robot tùy chỉnh cho bài đăng và trang: all, noodp

Quản lý thẻ robot tùy chỉnh cho mỗi bài đăng trên Blogger

Sau khi bạn thay đổi cài đặt Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục, các thẻ robot tùy chỉnh cũng sẽ có sẵn trong cài đặt bài đăng, ở phía dưới cùng bên phải của bảng điều khiển viết bài đăng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cài đặt cho mỗi bài đăng.

Kết luận

Trình thu thập thông tin và cài đặt lập chỉ mục có thể đóng một vai trò quan trọng trong SEO bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn làm sai, nó cũng có thể xóa hoàn toàn bài đăng của bạn khỏi kết quả Tìm kiếm.

Vì vậy, hãy luôn làm theo các phương pháp chính xác và biết những gì bạn đang thực sự làm.

Tôi chắc chắn rằng nếu bạn làm theo các bước như được mô tả ở trên, sẽ không có bất kỳ vấn đề nào. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ câu hỏi nào, đừng quên bình luận.

Hiju Blog

I'm HiJu

Post a Comment

Previous Post Next Post