Hướng dẫn đầy đủ về RSS Feed trên Blogger Blogspot

Này, bạn có biết những cách khác nhau bạn có thể sử dụng RSS Feed của Blogspot của mình không?

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách định cấu hình tiện ích RSS Feed trên Blogger và cách bạn có thể sử dụng RSS Feed của blog của mình.

Hãy bắt đầu nào.

RSS Feed là gì?

RSS Feed còn được gọi là nguồn cấp dữ liệu Really Simple Syndication là nguồn cấp dữ liệu dựa trên XML định dạng cho nội dung của bạn. Bất cứ khi nào bạn xuất bản bài đăng mới trong blog của mình, chúng sẽ được cập nhật trong RSS Feed.

RSS Feed on Blogger

Blogger.com có RSS Feed mặc định để sử dụng.

Cách sử dụng RSS Feed?

Bạn có thể sử dụng RSS Feed theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể hiển thị nội dung từ blog Blogspot của mình trên các blog và nền tảng khác như Amazon Author Central.

Bạn cũng có thể định cấu hình tiện ích RSS trên blog của mình để hiển thị các bài đăng trên blog gần đây hoặc nhận xét trên blog của bạn. Bạn cũng có thể tạo sơ đồ trang web HTML tùy chỉnh cho blog nếu RSS Feed của blog của bạn được bật.

RSS Feed trên Blogger

Tất cả các trang web Blogger hoặc blog Blogspot đều bật RSS Feed theo mặc định. Bạn có thể dễ dàng truy cập chúng, bằng cách nhập URL chính xác vào trình duyệt của mình.

Đảm bảo blog của bạn không ở chế độ riêng tư.

Cách truy cập RSS Feed của Blogger?

Bạn có thể sử dụng các RSS Feed khác nhau cho các tác phẩm khác nhau. Ví dụ: bạn có thể Chia sẻ tất cả bài đăng của bạn, chia sẻ nhận xét, chia sẻ bài đăng theo nhãn hoặc chia sẻ nhận xét qua đường bưu điện.

Tất cả những gì bạn cần là URL nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể xem các ví dụ dưới đây và truy cập URL nguồn cấp dữ liệu của trang web bằng cách thay đổi tên miền.

  • Share All Content: https://example.blogspot.com/feeds/posts/default
  • Share Recent Comments: https://example.blogspot.com/feeds/comments/default
  • Share Posts by Label: https://example.blogspot.com/feeds/posts/default/-/[label]
  • Share Comments by Posts: https://example.blogspot.com/feeds/postId/comments/default

Tất cả các feed URLs là phiên bản Atom 1.0 nếu bạn muốn sử dụng phiên bản RSS 2.0, sau đó bạn phải thêm ?alt=rss vào cuối URL. Ví dụ: https://example.blogspot.com/feeds/posts/default/feeds/posts/default?alt=rss

Cách sử dụng tiện ích nguồn cung cấp dữ liệu trong Blogger?

Để sử dụng tiện ích nguồn cung cấp dữ liệu trong blog Blogspot của bạn, bạn cần làm theo các bước sau.

Trước tiên, Đăng nhập vào bảng điều khiển Blogger của bạn và chuyển đến phần Bố cục. Nhấp vào thêm nút tiện ích mới. Nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ thấy tiện ích Nguồn cấp dữ liệu.

tiện ích Nguồn cấp dữ liệu

Khi bạn nhấp vào Nguồn cấp dữ liệu, nó sẽ yêu cầu định cấu hình nguồn cấp dữ liệu. Đơn giản, thêm URL nguồn cấp dữ liệu được đề cập ở trên tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm.

Sau khi nhập URL nguồn cấp dữ liệu, hãy nhấp vào tiếp tục. Khi URL nguồn cấp dữ liệu của bạn là Đã xác minh, bạn có thể định cấu hình tiện ích, như đặt số lượng tối đa bài đăng, hiển thị tên tác giả, v.v.

Bạn có thể sử dụng tính năng này để hiển thị các bài đăng gần đây hoặc nhận xét gần đây trên blog của mình.

Cách disable site Feed?

Nếu bạn không muốn sử dụng Feed URLs và cũng không muốn người khác sử dụng chúng, sau đó bạn có thể chỉ cần vô hiệu hóa Feed URLs của blog Blogspot của bạn.

Để làm điều đó, bạn cần vào cài đặt blog và cuộn xuống Trang web Tùy chọn thức ăn. Nhấp vào tùy chọn Cho phép nguồn cấp dữ liệu blog và chọn không có.

disable site Feed

Đó là nó. Nguồn cấp dữ liệu blog của bạn không thể truy cập được nữa.

Đây là tất cả cho RSS Feed trên Blogspot, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng bình luận.

Tôi thích đọc và học hỏi những điều mới về các chủ đề khác nhau, và sau đó chia sẻ chúng trong Blog của tôi.

Hiju Blog

I'm HiJu

Post a Comment

Previous Post Next Post